Thành thạo lập trình C#

Thành thạo lập trình C#

Bài 13: Bài tập tổng hợp

Bài tập về mảng 1 chiều:

Bài 1: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím một dãy số nguyên: a1, a2, …, an. Sau đó thực hiện các yêu cầu sau:

a)Tính tổng, trung bình cộng của tất cả các phần tử trong dãy.

b)Tìm giá trị lớn nhất (max) của dãy và in ra vị trí của các phần tử có giá trị = max.

c)Cho người dùng nhập 1 số x từ bàn phím, tìm và in ra vị trí của phần tử  trong dãy có giá trị bằng  x.

Bài 2: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím một dãy số nguyên:

a)Kiểm tra xem dãy có phải là dãy tăng hay không?

b)Kiểm tra xem dãy có tạo thành cấp số cộng hay không?

c)Kiểm tra xem dãy có phải là dãy đối xứng hay không?

Bài 3: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím một dãy các số thực, sau đó cho phép người dùng:

a)Chèn thêm 1 giá trị x vào vị trí m trong dãy (x và m do người dùng nhập từ bàn phím).

b)Sửa giá trị nằm tại vị trí k thành giá trị mới y (k và y do người dùng nhập từ bàn phím).

c)Xóa phần tử nằm tại vị trí q trong dãy (q do người dùng nhập từ bàn phím).

Bài 4: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím một dãy các số thực, sau đó cho phép người dùng:

a)Sắp xếp dãy theo chiều tăng dần (hoặc giảm dần),

b)Loại bỏ các phần tử trùng nhau để nhận được một dãy mới mà mỗi giá trị chỉ xuất hiện một lần.

c)Cho người dùng nhập vào từ bàn phím một giá trị x, hãy bổ sung x vào dãy nhận được từ ý b sao cho không làm ảnh hưởng đến tính tăng (hoặc giảm) của dãy.

Bài 5: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím một dãy các số thực. Loại bỏ khỏi dãy các phần tử có giá trị bằng 0. Sau đó tách dãy nhận được thành 2 dãy con: 1 dãy gồm toàn các số âm, 1 dãy gồm toàn các số dương (làm tương tự với bài toán tách dãy thành hai dãy con: 1 dãy gồm toàn các số chẵn, 1 dãy gồm toàn các số lẻ).

Bài 6: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím một ma trận các số nguyên [aij]mxn. Sau đó:

a)Tính tổng, trung bình các phần tử của ma trận.

b)Tìm max và in ra vị trí của các phần tử có giá trị = max.

c)Tìm xem hàng nào trong ma trận có tổng lớn nhất (hoặc nhỏ nhất).

Bài 7: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào từ bàn phím 1 ma trận vuông [aij]mxn, sau đó:

a)Kiểm tra xem ma trận vừa nhập có phải là ma trận đơn vị không?

b)Kiểm tra xem ma trận vừa nhập có phải là ma trận đối xứng hay không?

Bài tập về List:

Bài 8: Giải lại Bài 3 (Trong bài tập về mảng 1 chiều) khi sử dụng List.

Bài tập về chuỗi:

Bài 9: Nhập và in ra một chuỗi được nhập vào từ bàn phím.
Bài 10: Tìm độ dài của chuỗi (không sử dụng thư viện).
Bài 11: Đếm số từ trong chuỗi.
Bài 12: Đếm số nguyên âm và phụ âm trong chuỗi.

1 phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap