Bài 3: Hướng dẫn học trực tuyến với Google Meet

Thông qua ứng dụng Google Meet giáo viên sẽ bắt đầu buổi học trực tuyến của mình, sẽ trình bày bài giảng và tương tác trực tiếp với học viên.

Bước 1: Các bạn đăng nhập vào Gmail -> tại giao diện gmail nhấp chọn mục Google apps ở góc trên bên phải -> nhấp chọn Meet

Bước 2: Nhấp chọn Start a meeting

Bước 3: Nhấp chọn Join now

Bước 4: Mời các học viên tham gia vào lớp học

Khi giáo viên tạo và gửi lịch học trực tuyến thì các học viên của lớp đã nhận được lời mời tham gia buổi học trực tuyến rồi.

Nếu giáo viên muốn gửi lịch học cho các học viên khác chưa có trong danh sách của lớp thì có hai cách sau:

  1. Copy link “https://meet.google.com/pgk-jnvp-jva” trong giao diện hộp thoại Add others để gửi link cho người dùng máy tính hoặc mã lớp “pgk-jnvp-jva” cho người dùng điện thoại.
  2. Thêm trực tiếp địa chỉ email hoặc tên của học viên.

Bước 5: Tiến hành cài đặt và cấu hình các thông số cần thiết cho buổi học trực tuyến đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Chú ý: Các bạn có thể truy cập vào mục quản lý danh sách học viên tham gia lớp học để tắt micro của học viên, tránh làm ồn lớp học hoặc loại những học viên không tuân thủ đúng quy định của lớp ra khỏi lớp học.

Bước 6: Bắt đầu buổi học

  • Nhấp chọn Present now -> chọn Your entire screen (trình chiếu toàn bộ màn hình) hoặc A window (trình chiếu một phần màn hình) -> chọn Share để chia sẻ màn hình giảng dạy tới các học viên

Bước 7: Kết thúc buổi học

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết giáo viên thực hiện buổi học trực tuyến trên Google Meet. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích…

1 phản hồi

  1. 23/06/2020

    […] Bài 3: Bắt đầu buổi học online với Google Meet […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap