Bài 5: Hướng dẫn giáo viên cách quản lý điểm và tương tác với học viên của lớp học trực tuyến

Bước 1: Quản lý việc giao, nộp bài tập của các học viên

  • Sau khi giao bài tập cho học viên, giáo viên sẽ theo dõi quá trình nộp và thời gian nộp bài tập của học viên để có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình học tập của lớp.
  • Tại giao diện chính của lớp học, bạn nhấn chọn nút menu ở góc trên bên trái của màn hình (kí hiệu 3 dòng ngang), một menu xuất hiện, bạn lựa chọn như hình sau:

  1. Theo dõi thời gian nộp bài tập (Calendar):
  • Tại giao diện trang Calendar bạn sẽ tổng hợp được thời hạn nộp của từng bài tập theo tuần và có thể dựa vào thời hạn này để làm tiêu chí cộng điểm hoặc trừ điểm của học viên.
  • Chú ý: Khi giáo viên đã đưa ra thời hạn nộp bài thì sau thời hạn này học viên sẽ không nộp bài được nữa.
  1. Theo dõi quá trình nộp bài tập (To-do):
  • Tại giao diện trang To-do các bạn sẽ tổng hợp được kết quả nộp bài tập của học viên (Turned in: chỉ số học viên đã nộp bài)

Bước 2: Thực hiện chấm điểm bài tập và trả bài cho học viên

  • Tại giao diện chính của lớp học -> nhấp chọn bài tập đã giao và cần chấm điểm -> giao diện tab Student work xuất hiện, tại đây bạn sẽ xem từng bài tập mà các học viên đã nộp rồi tiến hành chấm điểm cho các bài tập đó.

  • Nhấp vào tên của học viên đã nộp bài -> nhấp chọn bài làm và tiến hành các thao tác như hình sau (tất cả những thay đổi này sẽ được lưu tự động):

  • Chú ý: Đối với dạng bài tập là các câu hỏi trắc nghiệm thì việc chấm điểm và trả bài sẽ khác một chút.
  • Nhấp chọn phần câu hỏi trắc nghiệm đã giao -> giao diện tab Student answers xuất hiện -> nhấp vào tên của học viên đã nộp bài -> kiểm tra, đánh giá câu trả lời của học viên -> cho điểm và nhấp chọn Turned in gửi trả bài cho học viên (Nếu trả bài cho tất cả học viên thì tích chọn vào All students. Nếu trả bài cho từng học viên thì tích chọn vào tên của học viên đó). Xem hình minh họa:

Bước 3: Tổng hợp điểm của học viên

  • Để tổng hợp điểm bài kiểm tra dạng trắc nghiệm các bạn truy cập vào tab Responses của trang Blank Quiz -> nhấp chọn biểu tượng google sheets để tạo file tổng hợp điểm bài trắc nghiệm của các học viên, như hình minh họa:

  • Để tổng hợp điểm tất cả các bài kiểm tra của cả lớp thì tại giao diện chính của lớp học, các bạn nhấp chọn tab Grade, một bảng tổng hợp điểm số của các học viên xuất hiện như hình sau:

Bước 4: Tương tác với học viên

  • Giáo viên thường tương tác với học viên để nhắc nhở hay đưa ra các gợi ý, nhận xét về tình hình học tập hoặc bài kiểm tra của từng học viên. Để thực hiện được điều này giáo viên có thể viết Comment trên các bài đăng của học viên, hoặc thông qua email.
  • Tại giao diện chính của lớp, các bạn nhấp chọn tab People:
  1. Nếu muốn gửi email cho một học viên thì nhấp vào tên của học viên đó -> nhấp vào dấu 3 chấm ở bên tay phải -> chọn Email student (xem hình minh họa)

2. Nếu muốn gửi email cho một số hoặc tất cả học viên thì tích chọn tên của một số hoặc tất cả học viên đó -> vào mục Actions -> chọn Email

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết giáo viên cách chấm điểm, tổng hợp điểm và cách tương tác với học viên của lớp học online. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích…

1 phản hồi

  1. 23/06/2020

    […] Bài 5: Hướng dẫn giáo viên chấm điểm, tổng hợp điểm và tương tác với học… […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap