Tutorial #2: Kiểm thử ứng dụng IOS
Các kiến thức căn bản về kiểm thử ứng dụng IOS:
Bạn biết đấy, trong cuộc sống hiện đại ngày nay mọi người đều có riêng cho mình ít nhất là một chiếc điện thoại di động, thậm chí có thể nhiều hơn. Nhưng là một người kiểm thử tôi không biết được họ có thích chiếc điện thoại đó không hay nó chỉ là một phương tiện để mọi người liên lạc và trao đổi thông tin với nhau. Việc mà tôi cũng như những nhà sản xuất cần làm là tạo ra một chiếc điện thoại mà mọi người đều yêu thích.
Steve Jobs đã đưa Iphone đến với cuộc sống hiện đại của chúng ta. Steve thực sự khiến Apple nỗ lực hết mình để biến thiết bị di động của họ trở thành thiết bị yêu thích ở mọi thời đại với mọi người.
Người dùng luôn yêu thích các thiết bị di động của Apple: iPhone, iPod Touch hoặc iPad. Dữ liệu hiện tại cho thấy có gần 1 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động trên thế giới đang chạy trên hệ điều hành IOS.
Nó tương đương với con số 1 tỉ người đang sử dụng các thiết bị của Apple.
Sau đây là biểu đồ phân tích thị phần của iPhone năm 2016:
IOS
IOS là một hệ điều hành di động được Apple thiết kế cho các thiết bị của họ, thường được gọi là iDevices. Kể từ năm 2007, khi IOS chỉ được sản xuất riêng cho iPhone, hệ điều hành này đã phát triển để hỗ trợ các thiết bị Touch và iPad.
Nghiên cứu hiện tại báo cáo rằng IOS là hệ điều hành di động phổ biến thứ hai trên thị trường. IOS bị giới hạn ở phần cứng của Apple chứ không đa nền tảng như Android.
IOS đã chứng kiến tổng cộng 10 bản phát hành lớn trong những năm qua và đã cung cấp các bản cập nhật tính năng đáng chú ý trong mỗi bản phát hành.
Hệ điều hành IOS này nổi tiếng vì sự thân thiện với người dùng, tính năng linh hoạt trong mỗi hoạt động, ứng dụng không có sự cố… Kho ứng dụng Apple iTunes cho IOS khá phong phú với số lượng ứng dụng lên tới 2,2 triệu. Việc tải xuống các ứng dụng đã nhanh chóng lên tới con số khổng lồ 130 tỷ.
IOS là một hệ điều hành không bị hạn chế bởi bất kỳ rào cản khu vực hoặc ngôn ngữ nào. Đây là một trong những yếu tố chính giúp hệ điều hành này trở nên nổi tiếng chỉ sau 10 năm phát triển. Nó hỗ trợ 40 ngôn ngữ khác nhau.
Không chỉ ngôn ngữ, ngay cả giao diện người dùng của thiết bị IOS cũng rất hấp dẫn và đẳng cấp hơn nhiều khi so sánh với các thiết bị Android.
Dưới đây là một số thống kê chi tiết về các ứng dụng, bạn có thể tham khảo:
- Cửa hàng ứng dụng Apple iTunes nhận được gần 1000 đơn đăng ký mới mỗi ngày.
- Khoảng 1/3 tổng số ứng dụng trong kho ứng dụng Apple iTunes được tải xuống miễn phí.
- Phí ứng dụng IOS phải trả trung bình từ 1,10 đến 1,30 $.
- Giá trung bình cho một trò chơi IOS dao động từ 0,55 đến 0,65 $.
Bạn đã sử dụng bao nhiêu ứng dụng trên iPhone, iPod Touch hoặc iPad?
Khá ít! Đúng? Bắt đầu từ Gmail và Facebook đến Clash of Clans và Asphalts. Sự đa dạng về loại ứng dụng, số lượng và sự đa dạng của người dùng mang đến cho người kiểm thử phần mềm một công việc nghiêm túc.
Là một người kiểm thử, không chỉ kiểm tra mình chức năng, mà còn phải kiểm tra giao diện người dùng chuyên sâu để xác minh ứng dụng trên iPhone, iPod và iPad do sự thay đổi kích thước của chúng. Từ đó mới đem đến cho người dùng một sản phẩm chất lượng.
Kiểm thử ứng dụng IOS
Như đã đề cập trước đó, IOS chỉ giới hạn ở phần cứng của Apple hoặc các thiết bị do Apple sản xuất. Đó thực sự là một lợi thế lớn. Tuy nhiên, có rất nhiều thiết bị của Apple và các phiên bản của chúng hỗ trợ IOS.
Điểm mấu chốt là Apple có một hệ thống khép kín, không giống như Android là một hệ thống mở. Việc phát hành hệ điều hành hoặc thiết bị được lên kế hoạch chặt chẽ và bảo đảm.
Lợi thế lớn bởi vì:
- Kích thước của các thiết bị có sẵn hoặc sắp được phát hành là cố định và là một QA chúng ta cần có kiến thức về các thiết bị đang có ở ngoài thị trường. Để từ đó đưa ra chiến lược kiểm thử phù hợp: sẽ test trên những phiên bản nào của hệ điều hành hay test trên các thiết bị có kích thước màn hình là bao nhiêu.
- Giống như các thiết bị, chúng ta không cần phân tích sâu cho hệ điều hành, vì đây là một hệ thống khép kín, nên sẽ tốn ít thời gian (và công sức) vào việc kiểm thử.
- Apple có rất nhiều công cụ tự động hóa của riêng họ mặc dù chúng hơi khó học.
- Tôi nhớ rằng để kiểm thử GPS cho Android, tôi đã phải mất 2-3 ngày để tìm hiểu cách tạo tập lệnh giả để gửi vị trí giả mạo. Nhưng nó rất đơn giản và dễ dàng trên IOS vì nó có sẵn các chức năng để gửi GPS giả lập như: đi bộ, chạy, đạp xe, v.v.
- Đối với các kiểm thử ban đầu, không nên kiểm tra GPS bằng thử nghiệm môi trường thực, việc gửi dữ liệu GPS giả lập là điều nên làm và nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian.
- Apple có các hướng dẫn nghiêm ngặt để gửi ứng dụng, đây là hỗ trợ tuyệt vời thay vì bị từ chối sau khi gửi và cơ hội thành công tốt, không giống như các hệ điều hành khác khi không có hướng dẫn nghiêm ngặt.
- Bản thân chức năng của thiết bị và hệ điều hành là cố định, đơn giản do đó nó làm giảm khả năng bỏ lỡ những cách mà ứng dụng có thể dừng hoạt động. Trong IOS, không có cách nào để buộc dừng ứng dụng trong khi chúng ta có thể gỡ và buộc dừng ứng dụng trên Android. Do đó, việc kiểm thử cũng bớt được phần nào sự phức tạp.
Đây là một số lợi thế có được từ các sản phẩm của Apple nhưng không phải là những lợi thế của mọi sản phẩm hoặc ứng dụng. Trong khi đối với các ứng dụng được phát triển Đa nền tảng, IOS rất khó xử lý.
Phân loại các ứng dụng IOS như trong hình ảnh dưới đây:
Bước đầu tiên trong việc kiểm tra ứng dụng iOS là xem xét loại hình triển khai.
Việc thực hiện ứng dụng có thể là bất kỳ loại nào trong 3 loại dưới đây:
1) Web-based Applications_Ứng dụng dựa trên web: Đây là những ứng dụng hoạt động tương tự như bản dựng trong ứng dụng IOS. Đây là những trang web bình thường mà người dùng truy cập trên trình duyệt iPhone: Safari.
2) Native Application_Ứng dụng gốc: Một ứng dụng được phát triển bằng SDK IOS [Bộ phát triển phần mềm] chạy tự nhiên trên các thiết bị IOS được hỗ trợ như VLC, Flipboard, Uber, v.v.
3) Hybrid Application_Ứng dụng lai: Đây là hỗn hợp hoặc lai của cả hai loại được đề cập ở trên. Điều này cho phép truy cập vào nội dung web thông qua khu vực xem nội dung web và cũng có một số yếu tố giao diện người dùng cho IOS. Ví dụ. Zomato, Twitter, Gmail, v.v.
Các loại kiểm thử ứng dụng IOS
Có nhiều loại kiểm thử ứng dụng IOS khác nhau [được thực hiện trong các điều kiện điển hình] bao gồm:
Kiểm thử thủ công – Sử dụng thiết bị
- Kiểm thử hệ thống
- Kiểm thử giao diện người dùng / UX
- Kiểm thử bảo mật
- Kiểm thử môi trường
Kiểm thử thủ công – Sử dụng môi trường giả lập
- Kiểm thử đơn vị
- Kiểm thử tích hợp
- Kiểm thử giao diện người dùng
Kiểm thử tự động
- Kiểm thử hồi quy
- Kiểm thử BVT
- Kiểm thử tương thích
- Kiểm thử hiệu năng
Ví dụ về một ứng dụng:
Trước khi đi sâu vào quy trình kiểm thử IOS, chúng ta sẽ cùng nhau nhìn qua về một ứng dụng IOS điển hình.
Ứng dụng chức năng thanh toán. Ứng dụng sẽ có thông tin đăng nhập tài khoản xã hội [Google / Facebook] và trang Thanh toán.
Trước khi đến trang thanh toán, cần có tùy chọn để chọn số tiền do hệ thống xác định hoặc trường tùy chỉnh để nhập số tiền. Sau khi thanh toán hoàn tất, thông tin xác thực sẽ được hiển thị trên màn hình và đồng thời thông tin xác thực cũng phải được gửi qua email đến tài khoản email của người dùng hiện đang đăng nhập.
Kiểm thử thủ công – Sử dụng thiết bị
a) Kiểm thử hệ thống
Loại kiểm thử này được thực hiện trên hệ thống để kiểm tra xem các chức năng khác nhau của hệ thống có hoạt động đồng thời cùng nhau được hay không.
Trong quá trình kiểm thử, ứng dụng IOS được khởi chạy trên một thiết bị Apple, sau đó là sự tương tác của nó với giao diện người dùng để kích hoạt một bộ hoặc các hành động người dùng cụ thể. Các hành động điển hình của người dùng có thể là thao tác chạm hoặc thao tác vuốt trên màn hình.
Cuối cùng, kết quả được kiểm tra so với kết quả mong đợi.
Với ứng dụng IOS được ví dụ ở trên, kiểm thử hệ thống bao gồm các bước sau:
- Đăng nhập vào hệ thống bằng cách sử dụng tài khoản Facebook.
- Chọn số tiền hệ thống được xác định trước là $10 từ các tùy chọn đã cho sẵn.
- Tiến hành đến cổng thanh toán.
- Chọn tùy chọn ví di động PayTm cho quy trình thanh toán.
Kiểm tra hệ thống là các hoạt động chủ yếu bao gồm các luồng End to End khác nhau trong hệ thống. Mỗi kiểm thử phải được thực hiện với các cấu hình có sẵn khác nhau. Và nó cũng phụ thuộc vào thiết bị và phiên bản IOS mà ứng dụng được cài đặt.
b) Kiểm thử giao diện người dùng IOS
UI/ UX của các thiết bị IOS là một yếu tố chính trong việc thành công của Apple.
Kiểm thử UI/ UX trong thiết bị IOS có thể được phân loại thành các loại sau:
- Đầu vào: Kiểm tra các chức năng của Màn hình cảm ứng [như Chạm dài / ngắn, chạm 3D, cuộn], kích thước nút, định vị các nút, Màu của phông chữ và kích thước của chúng, v.v.
- Phím cứng: Các ứng dụng gốc hoạt động liền mạch với các phím cứng/ phím cứng có sẵn trên thiết bị như Phím Home, Nút âm thanh, v.v. Ứng dụng được thử nghiệm cũng phải tương tác với các phím cứng theo cách tương tự.
- Phím mềm/ Bàn phím mềm: Thật khó chịu khi bàn phím không xuất hiện khi bạn ở trong trang tin nhắn. Sự xuất hiện của một bàn phím, đáng ra nó cần phải ẩn khi bạn không cần nó, hỗ trợ cho biểu tượng mặt cười, tất cả các ký tự, v.v.
- Trong ví dụ: bàn phím có thể đi vào hình ảnh ở nhiều nơi như nhập số tiền tùy chỉnh, nhập chi tiết Thông tin/ Thẻ trong cổng thanh toán, v.v.
- Màn hình: Ứng dụng nếu được hỗ trợ trên nhiều thiết bị nên được kiểm tra việc chuyển hướng của ứng dụng trong tất cả các thiết bị. Có thể có một số thay đổi độ phân giải dựa trên thiết bị được chọn cho quá trình thử nghiệm. Đồng thời, việc kiểm tra cũng nên được thực hiện đối với chế độ dọc/ ngang và sử dụng bàn phím trong từng trường hợp.
Nếu ứng dụng của bạn được tạo không chỉ dành cho IOS thì có một vài gợi ý cần được kiểm tra cụ thể cho IOS như:
- Danh sách: Trong IOS khi có một danh sách được hiển thị, nó luôn hiển thị một màn hình hoàn toàn mới, không giống như Android nơi cửa sổ bật lên xuất hiện.
- Thông báo: Khi một ứng dụng gặp sự cố thì thông báo hiển thị trong IOS sẽ khác với thông báo trong Android. Ngoài ra nếu bạn đã quan sát, các tin nhắn nhỏ sẽ nhấp nháy trên điện thoại Android khi bạn giải phóng bộ nhớ nhưng chúng ta không bao giờ có thể thấy tin nhắn flash trong IOS.
- Xóa xác nhận: Nếu bạn quan sát kỹ ứng dụng IOS, trên cửa sổ bật lên xác nhận xóa, hành động Hủy nằm ở bên trái của tùy chọn Xóa. Trong khi ở Android hoặc hệ điều hành khác thì ngược lại.
Đây là một số ví dụ cần các trường hợp kiểm thử riêng biệt vì IOS có giao diện người dùng mặc định, tin nhắn, v.v., không thể thay đổi.
c) Kiểm thử bảo mật
Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi có một ứng dụng có cổng thanh toán và trang đăng nhập được hỗ trợ bởi tích hợp trang xã hội.
Ví dụ: Bạn có ứng dụng ICICI trên điện thoại và khi bạn đăng nhập thay vì thông tin tài khoản của bạn nếu thông tin của người khác được hiển thị hoặc nếu bạn thực hiện chuyển tiền và ứng dụng sẽ gửi OTP đến một số điện thoại khác. không phải của bạn, bạn có thể tưởng tượng những gì sẽ xảy ra. Vì vậy, kiểm thử bảo mật là cần thiết.
Dữ liệu về đăng nhập phương tiện truyền thông xã hội và cổng thanh toán phải được mã hóa hoặc bảo mật để làm cho ứng dụng an toàn khỏi các vụ hack.
d) Kiểm thử môi trường
Kiểm thử môi trường được thực hiện để xác minh hành vi của ứng dụng trên mạng dữ liệu của điện thoại.
Kiểm thử này thường được thực hiện khi ứng dụng đạt đến giai đoạn ổn định và không gặp sự cố khi kiểm thử nội bộ và tất cả các vấn đề về chức năng đã được khắc phục. Điều này chủ yếu được thực hiện để kiểm tra hiệu năng của ứng dụng trên mạng dữ liệu chậm.
Kiểm thử thủ công – Sử dụng môi trường giả lập
a) Kiểm thử đơn vị
Điều này chủ yếu được thực hiện bởi nhóm phát triển. Kiểm thử này mục đích kiểm tra xem một mô-đun cụ thể của mã nguồn có hoạt động như mong đợi hay không.
Các nhà phát triển thiết kế các trường hợp kiểm thử đơn vị cho một thành phần duy nhất, tức là một mô-đun đơn lẻ mà họ làm việc. Thử nghiệm này chứng minh các mô-đun riêng lẻ sẽ hoạt động sau đó nó được đưa vào mã nguồn để hoạt động như một thành phần của kiến trúc tích hợp. Kiểm thử này chủ yếu là chạy thử thủ công và được thực hiện bằng cách sử dụng mô phỏng thử nghiệm.
b) Kiểm thử tích hợp
Trong bước trước, chúng ta đã thảo luận về kiểm thử đơn vị. Bây giờ, để chắc chắn về chức năng của các đơn vị/ mô-đun riêng lẻ, cần kiểm tra tích hợp. Kiểm thử này được thực hiện để tìm ra các vấn đề liên quan khi chúng ta tích hợp các chức năng khác nhau trong một hệ thống.
Trong ví dụ trên, Chức năng đăng nhập là một mô-đun và cổng thanh toán là một mô-đun khác.
Kiểm thử đơn vị sẽ bao gồm kiểm thử của hai mô-đun riêng rẽ. Tuy nhiên, Kiểm thử tích hợp sẽ kiểm tra tính toàn vẹn của cả hai mô-đun.
c) Kiểm thử giao diện người dùng
Một kiểm thử giao diện cần được thực hiện cho một ứng dụng vì đây là yếu tố chính trong sự thành công của ứng dụng.
Chúng ta không thể mua tất cả các mẫu điện thoại để thử nghiệm thực tế, điều này là không thể bởi vì nó sẽ có giá rất cao. Do đó sử dụng trình giả lập là lựa chọn tốt nhất vì nó miễn phí và các lỗi giao diện cũng dễ dàng bị bắt gặp trên trình giả lập.
Kiểm thử tự động trên ứng dụng IOS
a) Kiểm thử hồi quy:
Trong môi trường luôn thay đổi, các thay đổi liên tục được thực hiện để nâng cao ứng dụng hoặc khắc phục các sự cố được tìm thấy trong phiên bản trước của nó. Trong khi thực hiện các thay đổi, có nhiều khả năng những thay đổi được thực hiện cho ứng dụng có thể thay đổi chức năng hiện có.
Nói một cách đơn giản, những thay đổi được thực hiện có thể tạo ra một loạt vấn đề mới trong ứng dụng.
Để xác minh xem ứng dụng có hoạt động đúng ngay cả khi thay đổi được thực hiện hay không, phải thực hiện kiểm thử hồi quy. Vì nó là một hoạt động lặp đi lặp lại, Kiểm thự tự động có thể thực hiện việc này một cách hiệu quả.
b) Kiểm thử BVT:
Đó là thử nghiệm để có một bộ kiểm thử tự động chạy trên bản build mới trước khi được phát hành. Nó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Nếu các chức năng cơ bản có lỗi, nó sẽ được thông báo ngay lập tức. Khi so sánh với kiểm thử thủ công, kết quả của việc kiểm thử bản build mới bằng kiểm thử tự động diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng vài phút.
c) Kiểm thử khả năng tương thích
Có rất nhiều thiết bị được Apple phát hành. Nói chính xác, có 15 loại iPhone khác nhau, 6 mẫu iPod Touch, 10 mẫu iPad và 2 mẫu iPad Pro trên thị trường.
Bây giờ, khi một ứng dụng như trong ví dụ trên được phát triển, nó sẽ được hỗ trợ bởi tất cả các thiết bị nêu trên. Điều đó ngụ ý một điều rằng – Tất cả các trường hợp kiểm thử đều cần chạy trên tất cả các thiết bị này.
Bây giờ, Kiểm thử thủ công là không thể khi số lượng thiết bị là rất lớn. Để kiểm thử khả năng tương thích thì kiểm thử tự động là lựa chọn số 1.
d) Kiểm thử hiệu năng
Kiểm thử hiệu năng được sử dụng khi:
- Các ứng dụng hoạt động hoặc chạy trong một thời gian rất dài. Trong thời gian hoạt động, cần làm cho ứng dụng giao tiếp/ tương tác/ không hoạt động.
- Hoạt động lặp đi lặp lại nhiều lần được thực hiện với số lượng tải khác nhau mỗi lần.
- Hệ thống hoạt động khi truyền dữ liệu thực sự rất lớn.
- Những trường hợp có tính chất lặp đi lặp lại và hầu hết được thực hiện bằng kiểm thử tự động.
Các lưu ý thực tiễn tốt nhất để kiểm thử ứng dụng IOS
Việc kiểm thử các ứng dụng IOS thường gặp khó khăn, phức tạp, đầy thách thức.
Để việc kiểm thử ứng dụng IOS theo đúng hướng, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:
# 1) Quên Trình giả lập: Trong hầu hết các trường hợp, việc tạo môi trường giả lập là lựa chọn số 1 so với các thiết bị thực. Nhưng, đó không phải là trường hợp lý tưởng. Những tương tác người dùng, tiêu thụ pin, tính khả dụng của mạng, hiệu suất sử dụng, cấp phát bộ nhớ không thể được kiểm tra trên trình giả lập. Vì vậy, hãy thử kiểm tra trên các thiết bị thực mọi lúc.
# 2) Tự động hóa mọi thứ thay vì làm thủ công: Bạn có từng nghĩ nhanh chóng thực hiện một nhiệm vụ cụ thể thì sẽ được những gì? Trong thế giới ngày nay, mọi người chủ yếu quan tâm đến thời gian sử dụng. Tự động hóa không chỉ làm giảm thời gian thực hiện mà còn tăng năng suất, hiệu quả và phạm vi kiểm thử phần mềm.
# 3) Chia sẻ công việc: Chia sẻ kiểm thử giữa các nhóm bao gồm nhóm phát triển. Bạn có thể nhận được sự giúp đỡ về mặt thực hiện thủ công các trường hợp kiểm thử cũng như nhận được sự giúp đỡ từ nhóm phát triển về mặt tự động hóa các trường hợp kiểm thử thủ công.
# 4) Lưu lại log các trường hợp lỗi: Ứng dụng cho IOS có thể bị đóng băng hoặc bị sập trong một số trường hợp nhất định. Để khắc phục sự cố trên, thì việc lưu lại log các trường hợp lỗi đóng một vai trò quan trọng.
Các bước sau đây có thể được thực hiện để ghi lại log các trường hợp lỗi:
Đối với MacOS:
- Đồng bộ hóa thiết bị IOS với máy tính [Mac].
- Đối với Mac OS, giữ phím Option để mở thanh Menu.
- Chuyển đến Menu và nhấp vào Thư viện.
- Điều hướng đến đường dẫn:~/Library/Logs/CrashReporter/MobileDevice/<Tên thiết bị IOS>/.
- Tên file log nên bắt đầu bằng tên ứng dụng.
Đối với hệ điều hành Windows:
- Đồng bộ hóa thiết bị IOS với máy tính [Windows].
- Điều hướng đến C:\Users\AppData\Roaming\Applecomputer\Logs\CrashReporter\MobileDevice\<Tên thiết bị IOS>\
- Tên file log nên bắt đầu bằng tên ứng dụng.
# 5) Chụp lịch sử log trên console:
Lịch sử log trên console cung cấp thông tin tổng thể của các ứng dụng trên thiết bị IOS.
Điều này có thể được thực hiện bằng các công cụ như iTools. Trong ứng dụng iTools, nhấp vào biểu tượng của hộp công cụ, khi thiết bị IOS được kết nối với hệ thống mà iTools đang chạy. Click vào “Real-Time log”, cung cấp lịch sử log trên console.
# 6) Chụp màn hình:
Việc hiểu vấn đề trở nên dễ dàng và do đó rất dễ khắc phục nếu các bước thực hiện được lưu lại rõ ràng và trực quan.
Nên ghi lại màn hình hoặc chụp ảnh màn hình về các vấn đề để làm cho nhóm phát triển hiểu chúng hơn. Ảnh chụp màn hình có thể được chụp bằng tính năng sẵn có bằng cách nhấn nút Nguồn và Trang chủ cùng nhau.
Việc ghi lại màn hình có thể được thực hiện bằng cách sử dụng chức năng ghi trình phát thời gian nhanh trong khi thiết bị IOS được kết nối với Mac bằng dây kết nối.
Các Frameworks tự động của ứng dụng IOS
Dưới đây là một số Frameworks tự động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:
# 1) Appium:
Appium sử dụng trình điều khiển Selenium Web để tự động kiểm tra ứng dụng IOS.
Nền tảng này độc lập và có thể được sử dụng cả trên web và thiết bị di động [cả Android và IOS]. Đây là một mã nguồn mở và không bị hạn chế bởi ngôn ngữ. Không cần thay đổi ứng dụng hoặc truy cập mã nguồn để tự động hóa bằng Appium.
Appium hoạt động độc lập hoàn toàn với ứng dụng: có thể Native, Hybrid hoặc Web.
# 2) Calabash:
Calabash là một nền tảng đa nguồn mở hỗ trợ kiểm thử tự động hóa cả Android và IOS.
Các kiểm thử Calabash được viết bằng Cucumber tương tự như thông số kỹ thuật và rất dễ hiểu. Calabash bao gồm các thư viện cho phép người dùng tương tác với cả ứng dụng gốc và ứng dụng Hybrid. Nó hỗ trợ các tương tác như cử chỉ, xác nhận, chụp ảnh màn hình, v.v.
# 3) Earl Grey:
Earl Grey là công cụ kiểm thử giao diện người dùng nội bộ của Google. Điều này đã được sử dụng để kiểm thử YouTube, Google Photos, Google Play Music, Lịch Google, v.v.
Earl Grey được tạo nguồn mở gần đây. Một số ưu điểm chính của Earl Grey là, Đồng bộ hóa tích hợp, Kiểm tra khả năng hiển thị trước khi tương tác, tương tác người dùng thật. Điều này rất giống với Espresso của Google, được sử dụng cho tự động hóa giao diện người dùng Android.
# 4) Tự động hóa giao diện người dùng_UI Automation:
UI Automation được phát triển bởi Apple và rất giống với UI Automator với Android. Các API được xác định bởi Apple và các kiểm thử được viết bằng JAVA.
# 5) KIF:
KIF là viết tắt của cụm từ Keep it Functional. Đây là kiểm thử bởi bên thứ ba và là mã nguồn mở.
Đây là công cụ kiểm thử tích hợp IOS có liên quan chặt chẽ và được sử dụng cho các mục tiêu thử nghiệm XCTest. KIF dễ dàng cấu hình hoặc tích hợp với dự án Xcode và do đó không cần thêm máy chủ web hoặc các gói bổ sung. KIF có phạm vi rộng về các phiên bản IOS.
Kết luận:
Kiểm thử ứng dụng IOS có thể là một công việc khó khăn nhất để làm. Hy vọng bạn đã hiểu rõ phần nào về kiểm thử ứng dụng IOS thông qua bài viết này.
Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp phù hợp, quy trình kiểm thử, phương pháp, công cụ, trình giả lập, thiết bị tốt nhất có thể sẽ giúp việc kiểm thử ứng dụng IOS thành công và đạt kết quả tốt nhất.
Tham khảo: https://www.softwaretestinghelp.com/beginners-guide-to-mobile-application-testing/