Bài giảng lập trình đồ hoạ máy tính với OpenGL

Đồ họa máy tính là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu về cơ sở toán học, các thuật toán cũng như các kĩ thuật để cho phép tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính. Đồ họa máy tính có liên quan đến một số lĩnh vực như đại số, hình học giải tích, hình học họa hình, quang học,… và kĩ thuật máy tính, đặc biệt là chế tạo phần cứng (các loại màn hình, các thiết bị xuất, nhập, các vỉ mạch đồ họa…).

Theo nghĩa rộng hơn, đồ họa máy tính là phương pháp và công nghệ dùng trong việc chuyển đổi qua lại giữa dữ liệu và hình ảnh trên màn hình bằng máy tính. Đồ họa máy tính hay kĩ thuật đồ họa máy tính còn được hiểu dưới dạng phương pháp và kĩ thuật tạo hình ảnh từ các mô hình toán học mô tả các đối tượng hay dữ liệu lấy được từ các đối tượng trong thực tế

Timoday.edu.vn xin giới thiệu bài giảng “Lập trình đồ hoạ máy tính với OpenGL” của TS. Nguyễn Tuấn Anh

Nội dung các chương

Chương 1: Giới thiệu về đồ hoạ máy tính Chuong 1- Gioi thieu ve do hoa may tinh
Chương 2: Vẽ các đối tượng hình học cơ bản trong OpenGL Chuong 2- Ve cac doi tuong hinh hoc co ban trong OpenGL
Chương 3: Các phép biến đổi không gian 2 và 3 chiều Chuong 3- Cac phep bien doi trong khong gian 2 va 3 chieu
Chương 4: Một số công cụ hữu dụng của OpenGL Chuong 4- Mot so cong cu huu dung cua OpenGL
Chương 5: Hiển thị các đối tượng hình học trong không gian 3 chiều Chuong 5- Hien thi cac doi tuong hinh hoc trong khong gian 3 chieu

Bài thực hành

Bài 1: Thực hành vẽ các đối tượng hình học cơ bản trong OpenGL Bai thuc hanh so 1
Bài 2: Phép biến đổi điểm nhìn và biến đổi mô hình Bai thuc hanh so 2
Bài 3: Các phép chiếu, thiết lập cửa sổ và khung nhìn Bai thuc hanh so 3

Bài tập

Bài tập số 1 Bai tap so 1
Bài tập số 2 Bai tap so 2
Bài tập số 3 Bai tap so 3
Bài tập số 4 Bai tap so 4

Tải các đoạn code mẫu tại đây

Có thể bạn sẽ thích…

Để lại một bình luận